Thứ Ba, 3 tháng 1, 2017

Phương pháp tự nhiên để chữa dị ứng

Ngứa ở da do dị ứng do thuốc, côn trùng cắn... có thể giải quyết bằng những phương pháp tự nhiên như sau:

- Tắm bằng sữa kết hợp bột yến mạch. Bột yến mạch (1- hai chén nhỏ) trộn lẫn với nước ấm pha vào bồn tắm. Hoạt động của sữa sẽ loại bỏ các mẩn ngứa ở da và khiến cho làn da mịn màng hơn.

- Bột nở (khoảng 1 chén nhỏ) trộn vào bồn nước ấm khiến giảm ngứa do dị ứng, côn trùng cắn, chích... Ngâm cơ thể trong nước khoảng 30-60 phút. Đối với vết thương nhỏ trên da, sử dụng chung 3 phần bột nở với 1 phần nước sau đó dán lên phần da ở các khu vực bị ngứa. mặc khác, không khiến cho điều này đối với các vết thương hở lớn.

Ảnh minh họa

- Xoa nước chanh vào phần cơ thể bị ngứa, để đến lúc nước chanh khô. Chanh có chứa chất gây tê và chất chống viêm có năng lực trị viêm ngứa mạnh.

- Xoa lá và nhựa cây lô hội (aloevera) lên vùng cơ thể bị ngứa (chất có trong cây nha đam không chỉ trị bỏng mà còn trị ngứa).

- Tắm bằng nước pha với dầu bạc hà. Vò lá bạc hà với nước rồi dùng nước để rửa vùng cơ thể bị ngứa, hoặc nhúng khăn xô vào nước lá bạc hà rồi xoa lên chỗ ngứa.

Lá bạc hà có chứa tinh dầu bạc hà là 1 chất gây mê và chống viêm. Chất axit rosmarinic có trong lá bạc hà cũng là chất chống viêm và dễ hấp thụ đối với da.

- Thêm 2 muỗng canh giấm thơm vào lòng bồn nước tắm cũng sẽ khống chế ngứa.

- Chườm phần cơ thể bị ngứa với nước lạnh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét