Chủ Nhật, 27 tháng 11, 2016

Một số loại rau có tác dụng tốt với bệnh nhân tiểu đường

Bệnh tiểu đường ăn gì thì tốt? Câu trả lời trước tiên chắc chắn sẽ là rau xanh. Chính sách ăn nhiều rau xanh luôn được các chuyên gia dinh dưỡng khuyến khích, thậm chí đặt làm chỉ tiêu dinh dưỡng cho người bị bệnh tiểu đường. Vậy đâu là những loại rau tốt nhất cho người bệnh?

Chế độ ăn cho bệnh nhân tiểu đường 2

1. Bắp cải

Bắp cải có chứa nhiều loại vitamin, chất xơ,…rất tốt cho cơ thể. Không những vậy, đây còn là một vị thuốc tự nhiên có tác dụng tích cực trong điều trị nhiều căn bệnh được dùng chung trong đông y và khoa học đương đại. Theo Đông y, cải bắp có công hiệu giải độc, lợi tiểu, hòa huyết, thanh nhiệt, sinh tân, giải khát, mát dạ dày, trừ đờm, chống hư nhược tâm thần, giảm đau, phòng bệnh tim mạch, tác dụng tốt trong việc điều trị bệnh tiểu đường.

Các nghiên cứu hiện đại cho thấy, cải bắp còn có tác dụng ngừa bệnh ung thư dạ dày, ruột, thanh quản, thực quản, phổi, tiền liệt tuyến, bàng quang, hậu môn; làm giảm quá trình đồng hóa gluxit và giảm đường huyết ở người bị bệnh tiểu đường, ngăn ngừa gluxit chuyển hóa thành lipit tránh bị béo phì. Trong khi, cải bắp còn như một loại kháng sinh có thể dùng để chữa viêm họng, viêm truất phế quản, trị mụn nhọt, tốt cho hệ tim mạch.

Đối với bệnh nhân tiểu đường tuýp 2 nên thường xuyên sử dụng cải bắp ăn để kiểm soát hiện tượng bệnh rất tốt. Uống nước ép cải bắp hàng ngày cũng là cách để trị bệnh tiểu đường, giảm béo hiệu quả.

2. Rau cải xoong

Rau cải xoong có chứa nhiều chất dinh dưỡng, nhất là chất sắt và nhiều i-ốt rất tốt cho cơ thể. Không những thế, các chất này còn giúp phòng chống các bệnh còi xương, béo phì, bệnh xơ cứng động mạch và các bệnh ngoài da. Nghiên cứu còn cho thấy, rau cải xoong có công dụng chống oxy hóa, tăng cường sức chịu đựng cho cơ thể, chống độc, giải độc, thông gan mật, lợi tiểu, giải nhiệt, cầm máu. Dùng rau cải xoong rất tốt cho các trường hợp chữa trị bệnh phổi, viêm phế quản, tiêu đờm và chữa bệnh tiểu đường hiệu quả. Bạn có thể dùng cải xoong chế trở thành các món ăn hàng ngày hoặc phối hợp với những thảo dược cấp thiết khác để chữa bệnh.

Riêng đối với người bị bệnh tiểu đường có thể sử dụng rau cải xoong để điều trị bệnh như sau: phối hợp sử dụng rau cải xoong, cà rốt, bắp cải, củ cải, cần tây, tía tô, mỗi vị 10-15g giã nát hoặc ép lấy nước cốt uống. Chăm chỉ điều trị sẽ cho kết quả tốt.

3. Rau ngót

Rau ngót theo tìm hiểu tới với công dụng giúp thanh nhiệt, giải độc cho cơ thể, dùng để nấu canh ăn rất mát. ngoài ra nó còn có tính năng xẻ huyết, tiêu viêm, tiệt trùng, chữa táo bón rất tốt. Ngoài ra, sử dụng rau ngót có thể điều trị bệnh tiểu đường, viêm phổi, bệnh đau mắt đỏ,….

Để trị bệnh tiểu đường, người bệnh có thể sử dụng lá bồ ngót tươi để nhan sắc uống ngày 3 lần vào các buổi sáng, trưa, tối.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét