Chủ Nhật, 20 tháng 11, 2016

Thực hiện chế độ ăn uống tốt để kiếm soát tiểu đường

Bệnh tiểu đường trở nên phổ biến, một nguyên nhân gây nên bệnh tiểu đường chính là do cuộc sống hiện đại, chế độ ăn uống và lối sống thiếu khoa học, thích gì ăn đấy, ăn uống bừa bãi gây nên tình trạng thừa cân, đồng thời do tinh thần luôn căng thẳng, áp lực, lười vận động... Chính vì thế nên việc điều chỉnh lối sống của bản thân sẽ giúp kiểm soát được căn bệnh tiểu đường, nếu không thực hiện dược điều này thì dù thuốc nào đi nữa thì kết quả cuối cùng cũng sẽ không như mong muốn.

Thực phẩm chức năng hỗ trợ tiểu đường
Điều chỉnh lối sống và kết hợp với uống thuốc hạ đường huyết
sẽ tốt cho người bị tiểu đường

Vậy, việc điều chỉnh lối sống thế nào cho đúng cách? thực hiện chế độ ăn uống tốt để kiếm soát tiểu đường như thế nào? - sau đây mời mọi người tham khảo thông tin dưới đây để biết chi tiết.

1. Phải thực hiện duy trì cân nặng hợp lý: bệnh béo phì hiện tại nguyên nhân chủ yếu là do việc ăn uống không khoa học. Mà theo nghiên cứu thì người béo phì có nguy cơ cao bị mắc căn bệnh tiểu đường. Nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng, chỉ cần giảm 5% khối lượng cơ thể thì sẽ giảm ngay được 70% nguy cơ mắc căn bệnh tiểu đường. Vì vậy việc duy trì được cân nặng của cơ thể hợp lý, giảm cân sẽ giúp ngăn ngừa bệnh tật và giúp bạn tự tin hơn khi đi ra ngoài hay đi gặp gỡ bạn bè...

2. Không sử dụng đồ ăn, đồ uống có đường: Việc tiêu thụ nhiều đồ ăn có đường, nước ngọt... sẽ làm tăng khả năng bị bệnh tiểu đường với những người có tiền sử bị tiểu đường, làm tình trạng bệnh có thể bị nghiêm trọng hơn.

3. Ăn nhiều rau xanh và trái cây để tăng cường lượng protein, chất xơ để giúp kiểm soát bệnh hiệu quả.

Lưu ý khi ăn trái cây ở người bệnh tiểu đường
Ăn nhiều trái cây, rau xanh rất tốt cho người tiểu đường

4. Phải tập luyện thể dục - thể thao: Để có sức khỏe tốt cũng như kiểm soát được căn bệnh tiểu đường, mỗi ngày bệnh nhân nên dành ra ít nhất 30 phút để tập thể dục như đi bộ, chạy xe đạp hay tập thể dục dưỡng sinh... Nhưng chú ý phải đo chỉ số đường huyết, kiểm tra tình trạng sức khỏe của mình trước và sau khi tập. Nếu có dấu hiệu bị hạ đường huyết thì phải tìm cách xử lý nhanh chóng và kịp thời để tranh nguy hiểm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét