Thứ Hai, 28 tháng 11, 2016

Một số bài thuốc trị di chứng bệnh tiểu đường hiệu quả

Tiểu đường hay còn gọi là đái tháo đường là căn bệnh được mệnh danh là “kẻ giết người thầm lặng” vì các biến chứng vô cùng nguy hiểm mà nó gây ra.. Bên cạnh việc sử dụng thuốc tây để trị bệnh tiểu đường thì bây giờ nhiều bệnh nhân tiểu đường cũng đang sử dụng các bài thuốc nam trị tiểu đường để trị biến chứng hiệu quả và an toàn.

1. Lá sung

Lá sung là lá cây được sử dụng làm gia tăng vị ngon cho các món ăn như món thịt luộc, món nem, bì thính,… Và đây cũng là một trong những vị thuốc nam trị tiểu đường ít người biết tới.

Lá sung có vị ngọt, có tác độc giải độc, chữa trị các vết lở loét ngoài da,… Để chữa bệnh tiểu đường, bệnh nhân có thể dùng lá sung đun nước và dùng hàng ngày thay cho trà. Một lưu ý nhỏ là bạn nên chọn các lá có nốt sần để đạt hiệu quả tốt nhất.

Thuốc nam chữa bệnh tiểu đường

ảnh minh họa

2. Nha đam

Nha đam hay còn gọi là lô hội, không chỉ có công dụng làm đẹp cho chị em phụ nữ mà còn có nhiều công dụng khác như: thuốc nam trị tiểu đường. Theo đó, Nha đam có tính mát, giúp duy trì đường huyết ổn định.

Cách dùng: lấy nhựa nha đam trộn với lá nguyệt quế, ½ muỗng nghệ khô, dùng hỗn hợp này trước bữa ăn trưa hoặc tối khoảng 1 tiếng.

3. Khổ qua (khổ qua)

Khổ qua là bài thuốc chữa bệnh tiểu đường được đánh giá là hiệu quả nhất trong các bài thuốc Đông y tương tự như thuốc Diabetcare dùng trong tiểu đường. Trong khổ qua có lượng lớn vitamin và khoáng chất rất tốt cho cơ thể, song song giúp tăng hệ miễn dịch, chống nhiễm trùng, rất cần thiết cho người bệnh tiểu đường.

Cách dùng: Uống nước ép khổ qua mỗi ngày 1 ly hoặc chế biến thành các món ăn trong các bữa ăn gia đình.

Những bài thuốc nam trị tiểu đường thường đơn giản, không quá khó để kiếm tìm và tiến hành. Mặt khác, so với thuốc tây thì những bài thuốc này yêu cầu bệnh nhân kiên trì, không được bỏ lỡ giữa chừng. Tốt nhất, bệnh nhân nên gặp các chuyên gia để có được hướng dẫn cùng với lịch trình sử dụng thuốc thích hợp, giúp đem đến những chuyển biến tích cực cho sức khỏe.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét