Thứ Ba, 22 tháng 11, 2016

Tính di truyền của bệnh đái tháo đường như thế nào?

Theo các nghiên cứu gần đây, nhất là các nghiên cứu về di truyền bệnh tiểu đường trong gia đình cho thấy đa số con cái bị di truyền bệnh tiểu đường từ cha mẹ là rất cao có thể chiếm đến 75% nếu cả cha và mẹ cùng bị bệnh này. Nếu trong gia đình chỉ có bố hoặc mẹ mắc bệnh đái thá đường thì xác suất con mắc bệnh tiểu đường là 15-20%.

5 yếu tố làm đường trong máu tăng vọt

Ông bà, cha mẹ bị tiểu đường thì con cháu cũng có nguy cơ bị tiểu đường

Nhiều người bị bệnh tiểu đường cho rằng, lúc mình đẻ con chưa bị mắc đái tháo đường thì con sẽ không bị bị bệnh này. nhưng mà sự thực thì có thể mắc bệnh tiểu đường theo gene di truyền đã được quy định từ lúc trẻ hình thành trong bụng mẹ. Do đó, khi trong gia đình có bố hoặc mẹ bị bệnh đái tháo đường thì bạn hoàn toàn có thể sở hữu loại gene gây bệnh tiểu đường.

Theo những nghiên cứu mới nhất của các chuyên gia về bệnh tiểu đường mới công bố trong thời gian này trên chuột cho thấy, dù bản thân chuột cái lúc có thai không mắc bệnh tiểu đường nhưng những chuột cháu thuộc mới đời thứ 2 của nó vẫn dễ bị béo phì và thể hiện dấu hiệu có sự đề kháng với insulin. Nhóm nghiên cứu này, tin rằng công trình nghiên cứu của họ là trước hết đã có thể chứng minh được nguyên nhân của bệnh tiểu đường có liên quan đến sự truyền bệnh tiểu đường có thể di truyền chéo.

Bệnh tiểu đường thai kì sinh con dễ bị dị tật

Bệnh tiểu đường mang yếu tố duy truyền

Như vậy, theo như nghiên cứu này, gia đình nào có ông bà bị mắc bệnh tiểu đường, thế hệ thứ 2 (con) có thể không bị bị bệnh, nhưng cháu (thế hệ thứ 3) có thể sẽ bị mắc bệnh vì nguyên tố di truyền cách.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét