Thứ Hai, 5 tháng 12, 2016

Điều trị bệnh tiểu đường với mật ong

Mật ong thực sự là 1 thần dược từ thiên nhiên có tác dụng điều trị được nhiều bệnh, từ các chứng bệnh đơn giản đến các căn bệnh trở ngại như bệnh tiểu đường. Áp dụng mật ong kết hợp với các chất liệu, vị thuốc từ thiên nhiên khác như đậu đen, quả lê, ngó sen, sinh địa,… có công dụng chữa tiểu đường tác dụng. Các bạn có thể tìm hiểu qua các bài thuốc sau đây để áp dụng nhé.

Thông thường mật ong được chị em phụ nữ áp dụng để làm cho đẹp rất phổ biến nhờ vào khả năng kháng khuẩn, công dụng nâng cao tuần hoàn miễn dịch và ngăn chặn lão hóa công hiệu của mật ong. Sử dụng mật ong có công dụng điều trị BTĐ là nhờ khả năng giúp sự ổn định và khiến cho giảm lượng đường huyết.

Mật ong cũng như các sản phẩm khác có nguồn gốc từ con ong không những có tác dụng hồi phục và nâng cao năng lực hoạt động của tế bào bê-ta tuyến tụy nội tiết từ đó làm tăng tiết insulin để bù đắp phần thiếu hụt nhưng vẫn còn có khả năng cải thiện tính mẫn cảm của tế bào tổ chức đối với insulin.


ảnh minh họa

Các bài thuốc trị BTĐ với mật ong

Bài thuốc từ mật ong và đậu đen, hoàng tinh:

Dùng đậu đen và hoàng tinh mỗi thứ 30g đem ngâm với nước khoảng 10 phút, sau đó vớt ra, cho vào nồi đổ lượng nước vừa phải vào ninh nhừ. Tiếp đến bạn cho mật ong vào trộn đều, ăn mỗi ngày 2 lần, mỗi lần 1 bát nhỏ.

Món ăn bài thuốc có tác dụng bổ trung ích khí, cường thận ích vị, sử dụng rất tốt cho những người bị tiểu đường có thể chất gầy yếu.

Bài thuốc từ mật ong và ngó sen

Nguyên liệu: mật ong, nước ép ngó sen, bột hoàng liên, bột thiên hoa phấn, sữa bò, nước ép ngó sen, gừng tươi

Cách dùng: tất cả các vị thuốc đem trộn đều thành dạng cao rồi uống với nước ấm có tác dụng thanh nhiệt, giảm háo khát lắm ở bệnh nhân bệnh tiểu đường.

Bài thuốc từ mật ong và quả lê

Thức uống đơn giản này rất tốt cho đối tượng BTĐ có công dụng thanh nhiệt, giải độc, tiêu khát. bên cạnh đó nó còn giúp khắc phục các dấu hiệu sốt về chiều, lòng bàn tay và bàn chân nóng, môi khô họng khát,… ở người bị tăng huyết áp. hằng ngày bạn chỉ cần lấy nước ép lê, cho thêm mật ong vào hòa đều dùng để uống.

Bài thuốc từ mật ong và quả mận

Nguyên liệu: mật ong, sữa bò, quả mận

Phương pháp dùng: cho tất cả nguyên liệu vào nấu 9 (mận bỏ hạt) rồi dùng để ăn cái uống nước. Món ăn bài thuốc này có tác dụng nhuận táo, thông đại tiện bí kết ở người bị bệnh BTĐ rất tốt.

Bài thuốc từ mật ong, ngó sen và sinh địa

Đầu tiên lấy ngó sen và sinh địa đem ép lấy nước cốt rồi cho mật ong vào cùng, đun nhỏ lửa cho đến khi thành dạng cao, đựng trong lọ kín sử dụng dần. hằng ngày ăn hai lần, mỗi lần 15g.

Trên đây là 1 số bài thuốc từ mật ong dùng để bỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường công hiệu. bệnh nhân có thể áp dụng luôn luôn sử dụng chung với chế độ ăn uống nghỉ ngơi và sinh hoạt lành mạnh sẽ thúc đẩy nhanh tác dụng điều trị bệnh. ngoài ra các bạn cần lưu ý hạn chế sử dụng quá liều mức độ mật ong sẽ gây ra phản công dụng, có thể làm đường huyết tăng cao không tốt cho tình trạng bệnh do trong mật ong có chứa glucose và acetylcholine.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét