Thứ Ba, 20 tháng 12, 2016

Chứng thận hư và những nguy hiểm của nó với phụ nữ

Nhiều người thường nghĩ rằng chứng thận hư chỉ xảy ra và có hại đối với nam giới. Nhưng trên thực tế, loại bệnh này lại gây nên rất nhiều tác hại nghiêm trọng đối với phụ nữ.

Biểu hiện và tác hại của thận hư ở nữ giới

Thứ nhất: Tâm tình phiền muộn, mất ngủ, mộng mị

Thận âm hư sẽ dẫn đến nóng trong, suy nhược, gây nên cảm giác phiền toái, bất an, là có nguồn gốc dùng rộng rãi dẫn đến chứng mất ngủ, mộng mị.

Thể trạng âm hư, tinh thần sa sút còn kéo theo xương cốt bất ổn. Đây cũng là lý do mà nhiều chị em mắc triệu chứng thận âm hư luôn thấy đau thắt lưng, đầu gối bủn rủn, chân tay yếu ớt vô lực.

Nguyên nhân chủ yếu dẫn tới hiện tượng thận âm hư ở phụ nữ là bởi áp lực công việc và áp lực tâm lý, chuyện phòng the không tiết chế, ăn quá nhiều món cay nóng.

Để cải thiện tình trạng này, bệnh nhân tốt nhất nên ăn rộng rãi các thực phẩm dưỡng thận âm như thịt 3 3, mộc nhĩ, hạt sen, câu kỷ tử…

Làm gì khi bệnh nhân đái tháo đường bị hạ đường huyết

Thứ hai: Mí mắt phù thũng, quầng thâm đậm màu

Theo nghĩ suy của Trung Y, thận chủ thủy, thận hư khiến cho dịch thủy không thông, khiến cho nước trong cơ thể bị ứ đọng, dẫn đến tình trạng phù và đặc biệt dùng rộng rãi ở vùng mắt. Về việc mắt có quầng thâm, sắc mặt tái nhợt là do thận hư dẫn đến máu khó lưu thông.

Muốn hồi phục hiện tượng này, người bệnh nên uống chỉ số nước vừa phải trước khi đi ngủ. bên cạnh đó, chị em có năng lực tập luyện bài thể dục cường thận này trước lúc đi ngủ.

Thứ ba: Sợ lạnh

Do nhịp tim đập chậm lại, huyết áp giảm xuống, nhiệt độ cơ thể sẽ hạ thấp nên phụ nữ mắc thận hư thường rất sợ lạnh, sức chịu lạnh kém.

Do vậy, ngay cả khi mặc nhiều quần áo, nhưng họ sẽ thường xuyên nhận thấy lạnh vào mùa đông, nếu bị cảm lạnh còn thường đi kèm với dấu hiệu tiêu lưu thông.

Để khôi phục hiện tượng này, người bệnh nên làm mạnh ăn các đồ ăn khiến ấm và bổ thận dương như hành, gừng, thịt dê, thịt bò, rau hẹ…

Thứ tư: Mãn kinh sớm

Trung y chỉ định chứng "hư" chính là sự già yếu, vì thế, nữ giới bị "thận hư" càng nhanh lão hóa và mãn kinh sớm hơn những người khác.

Phụ nữ từ độ tuổi 50 trở đi sẽ bước vào thời kỳ mãn kinh, nhưng người mắc thận hư có dấu hiệu mãn kinh biểu hiện sớm hơn như: lãnh cảm trong chuyện phòng the, lo nghĩ, đa nghi…

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét