Thứ Năm, 8 tháng 12, 2016

Công dụng hiệu quả của một số cây thuốc nam trị tiểu đường

Trong dân gian có rất nhiều các đơn thuốc hay điều trị BTĐ hiệu quả. Ngoài 1 số loại món ăn, nguyên liệu tự nhiên còn có rất giàu loại cây thuốc có tác dụng điều trị BTĐ được dùng sử dụng rộng rãi trong dân gian và đông y. Trong đó, các loại cây thuốc như cây Giảo cổ lam. Dây thìa canh, cây củ mài,…. cũng được coi là các loại thuốc quý trong điều trị BTĐ công hiệu.

Dùng cây giảo cổ lam chữa BTĐ

Giảo cổ lam (cây cỏ đắng) là 1 trong số các vị thuốc nam chữa BTĐ công dụng khá cao và an toàn. Theo các nghiên cứu, trong thành phần của cây giảo cổ lam có chứa các chất tốt cho tình trạng bệnh tiểu đường, nhất là đối với trường hợp BTĐ type 2. đó là chất phanoside có tác dụng khiến cho hạ đường huyết . Các nhà khoa học đã tiến hành nghiên cứu hiện đại, thử nghiệm minh chứng chất phanoside có cấu trúc kiểu dammarane và có tác dụng thúc đẩy tăng tiết insulin thí nghiệm trên chuột. do vậy, bệnh nhân có thể sử dụng dược liệu này để chữa bệnh cho mình tác dụng.

cây giảo cổ lam
Cây Giảo Cổ Lam


Dây thìa canh chữa bệnh tiểu đường

Loại thuốc này từ lâu đã được áp dụng trong đông y để chữa trị lắm căn bệnh, trong đó có bệnh tiểu đường. Ngày nay, dựa trên những công dụng vốn có và hiệu quả điều trị bệnh của loại cây này, các nghiên cứu chỉ định trong dây thìa canh có chứa hoạt chất chính là gymnemic acid có năng lực tăng thêm tiết insulin của tuyến tuỵ, tăng cường hoạt lực của insulin, ức chế hấp thụ glucose ở ruột, làm tăng hoạt tính của men hấp thụ và áp dụng đường, giảm cholesterol và lipid máu.

Rất đơn giản, bệnh nhân chỉ cần dùng thuốc từ dây thìa canh (cắt nhỏ, phơi khô) đun sôi với nước khoảng 15 phút để uống ba lần mỗi ngày trước bữa ăn. vị thuốc dùng tốt cho cả các trường hợp tiểu đường típ 1 và hai.

Cây củ mài điều trị bệnh tiểu đường

Trong đông y thường sử dụng rễ của cây củ mài để khiến cho thuốc trị bệnh với tên gọi là hoài sơn. Đây là loại thuốc không chỉ có tác dụng điều trị các chứng bệnh như suy nhược cơ thể, viêm phế quản,… mà còn rất tốt đối với đối tượng BTĐ nhờ có chứa các men giúp thủy phân đường trong cơ thể, từ đó giúp hạ đường huyết.

Thuốc được dùng ở dạng thái thành từng lát mỏng, phơi khô, tán thành bột mịn, dùng kết hợp với các vị thuốc khác cho công dụng điều trị bệnh tiểu đường và nhiều loại bệnh khác tác dụng.

Ngoài các vị thảo dược nêu trên có tác dụng chữa tiểu đường, người bị bệnh có thể tìm hiểu sử dụng một số phương pháp chữa bệnh công dụng từ các vị thuốc khác cũng rất công dụng. toàn bộ đều có tác dụng giúp khiến hạ và ổn định mức độ đường trong máu, nhờ đó có thể kiểm soát tình trạng bệnh công dụng.

– Dùng hoa quỳnh trắng nở về đêm (nhất thiết phải là loại hoa trắng nở ban đêm) rửa sạch dùng để pha trà uống sẽ giúp khiến giảm mức độ đường trong máu túc thì.

– Dùng rễ cây nhãn 30g, lòng lợn vừa đủ, hầm 9 ăn ngày một lần, ăn bốn ngày liên tục.

– Sử dụng lá nhãn đun uống này một lần

– Sử dụng rễ chuối 30g, rửa sạch, giã nát vắt lấy nước cốt. Uống mỗi lần 1 chén.

– Sử dụng khổ qua 20g làm sạch, cắt nhỏ, hãm với nước uống hàng ngày.

– Dùng râu ngô hãm với nước uống thay trà hàng ngày. Đây cũng là phương pháp làm mát gan và bỗ trợ điều trị các bệnh về gan hiệu quả

Các vị thuốc cây thuốc có tác dụng chữa tiểu đường rất tác dụng, an toàn, có thể áp dụng lâu dài. người bệnh cần thiết nên kiên trì áp dụng kết hợp với thực hiện chế độ sinh hoạt, ăn uống thích hợp sẽ giúp đẩy nhanh hiệu quả trị bệnh. không những thế, trong quá trình sử dụng thuốc người bệnh cần thường xuyên đi kiểm tra mức đường huyết và hiện tượng bệnh để được 4 vấn và có sự điểu chỉnh phương thức chữa trị tác dụng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét