Thứ Tư, 14 tháng 12, 2016

Những trường hợp nên tránh xa cây ngải cứu

Cây ngải cứu thường được chế biến trở thành nhiều loại thức ăn bài thuốc. Tuy nhiên, trong cây ngải cứu có chứa thành phần độc tính, đối với một số người có biểu hiện sau đây tuyệt đối không nên sử dụng ngải cứu.

Cây ngải cứu


1. Người bị viêm gan.

Tinh dầu có trong cây ngải cứu chính là thành phần có công dụng chữa bệnh, tuy nhiên nó cũng là 1 thành phần có chứa độc tính. Nếu như người bị viêm gan mà ăn cây ngải cứu, lúc đó dược chất của cây sẽ đi vào gan gây nên chứng rối loạn chuyển hóa của các tế bào gan, từ đó dẫn tới việc bị viêm gan cấp tính bởi vì trúng độc và gây viêm gan vàng da, từ đó làm cho gan to, làm nước tiểu đục hay nước tiểu lẫn dịch mật (chứng biliuria). Do đó những người mắc viêm gan hãy nên tránh xa món rau này.

2. Phụ nữ thời kỳ đầu gian mang thai.

Có hai trường hợp, nếu phụ nữ mang thai và thai đang phát triển bình thường: nên hạn chế dùng bất kỳ loại dược liệu nào, nhất là là cây ngải cứu.

Theo các bác sĩ, phụ nữ có thai thời kỳ 3 tháng đầu tiên nên hạn chế sử dụng bất kỳ loại thuốc nào, nhất là cây ngải cứu. Tuy nhiên với một vài trường hợp bị hiện tượng động thai xuất hiện dấu hiệu ra máu, bạn cũng có thể dùng cây ngải cứu với biện pháp sao cháy, rồi sau đó vẩy 1 chút nước sạch vào cho trôi hết hỏa độc và cuối cùng là nấu lên uống. Tuy nhưng, bạn cũng cần thận trọng khi sử dụng, tốt nhất là hãy đi khám tại thầy thuốc chuyên khoa để có được cách điều trị đúng, kịp thời.

Ảnh minh họa


3. Người mắc rối loạn đường ruột cấp tính.

Một trong những công hiệu nổi bật của cây ngải cứu đó chính là giúp cho cơ thể tăng cường việc đi tiểu, chính vì thể nó đang được xem là 1 loại thuốc nhuận tràng rất hiệu nghiệm. Tuy nhiên, chính bởi vì tác dụng này mà những người bị chứng rối loạn đường ruột cấp tính cần nên tránh xa cây ngải cứu, nếu như không thì bệnh tình sẽ rất khó kiểm soát và sẽ trở nên ngày 1 trầm trọng hơn.

4. Không được ăn quá nhiều.

Dùng cây ngải cứu quá nhiều dễ làm cho dây thần kinh trung ương bị hiện tượng hưng phấn quá mức, từ đó dẫn tới việc chân tay run, hay thậm chí dẫn đến toàn thân sẽ bị co giật…

Rất nhiều người thường có thói quen sử dụng cây ngải cứu để pha như trà uống mỗi ngày. Tuy nhưng theo các bác sĩ điều đó là điều nên hạn chế, chỉ nên sử dụng cây ngải cứu thường xuyên khi cần chữa trị bệnh theo đợt, lúc nào khỏi bệnh thì nên ngưng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét